Sang tên Sổ đỏ cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Sổ đỏ là một trong những giấy tờ quan trọng trong giao dịch bất động sản. Đây là giấy tờ đóng vai trò chứng minh quyền sở hữu đối với một mảnh đất hay căn nhà. Khi bạn muốn thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ, việc chuẩn bị đầy đủ và chính xác các giấy tờ liên quan là vô cùng quan trọng.

>>> Xem thêm: Năm 2023, làm sổ đỏ bao nhiêu tiền 1m2? Dịch vụ làm sổ đỏ trọn gói giá rẻ từ A - Z tại Hà Nội.

Bạn cần làm quen với danh sách giấy tờ khi trước khi thực hiện việc sang tên sổ đỏ. Đây là điều cần thiết để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi và tránh các rắc rối pháp lý không mong muốn. Dưới đây là một số giấy tờ quan trọng mà bạn cần chuẩn bị:

1. Đơn đăng ký biến động. Người chủ sở hữu cần lập và nộp Đơn đăng ký biến động theo Mẫu số 09/ĐK.

2. Hợp đồng hoặc văn bản liên quan. Chủ sở hữu cần chuẩn bị Hợp đồng hoặc các văn bản liên quan. Có thể là Bản án của Toà án về việc chia thừa kế là quyền sử dụng đất. Cũng có thể là di chúc trong trường hợp thừa kế quyền sử dụng đất.

3. Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.

4. Văn bản chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. (Đối với tổ chức kinh tế nhận chuyển nhượng, góp vốn QSD đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư)

5. Văn bản của người sử dụng đất. Nếu người sở hữu tài sản gắn liền với đất không phải là người sử dụng, cần có văn bản của người sử dụng cho phép việc sang tên Sổ đỏ.

Ngoài ra, phải nộp thêm tờ khai thuế TNCN, lệ phí trước bạ và giấy tờ chứng minh miễn thuế và lệ phí trước bạ (nếu có).

>>> Xem thêm: Cha mẹ làm thủ tục công chứng hợp đồng tặng cho nhà đất cho con cái hết bao nhiêu tiền?

Sang tên Sổ đỏ là một trong những thủ tục quan trọng khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Trường hợp cha mẹ cho con xây nhà ở trên mảnh đất của mình và muốn sang tên nhà đất cho con thì việc chuẩn bị hồ sơ theo quy định là cần thiết để diễn ra thủ tục này thuận lợi và tránh các rủi ro phát sinh sau này.

Như vậy, trên đây là hướng dẫn của chúng tôi về vấn đề "Những giấy tờ cần chuẩn bị khi thực hiện thủ tục sang tên Sổ đỏ". Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ số hotline 0966227979 để được tư vấn miễn phí

XEM THÊM TỪ KHÓA TÌM KIẾM:

>>> Vị trí việc làm hấp dẫn: Cộng tác viên tuyển dụng việc làm tự do, thu nhập cạnh tranh. 

>>> Cập nhật mới nhất 2023: Bỏ Sổ hộ khẩu giấy, thủ tục làm sổ đỏ thay đổi như thế nào? 

>>> Thông thường, văn phòng công chứng có chức năng kiểm tra sổ đỏ thật giả hay không?

>>> Phí công chứng di chúc mới cập nhật 2023

Câu hỏi cùng chuyên mụcCâu hỏi cùng chuyên mục