Danh sách văn phòng công chứng quận Hai Bà Trưng

17/08/2021

Hai Bà Trưng là một quận nội thành có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng. Các hoạt động giao dịch của người dân cũng rất đa dạng và sôi nổi. Chính vì thế mà nhu cầu công chứng hợp đồng, giấy tờ cũng ngày một tăng lên. Từ đó cho ta thấy được tầm quan trọng của văn phòng công chứng. Để tìm hiểu thêm về phí công chứng cũng như những cái tên trong danh sách văn phòng công chứng quận Hai Bà Trưng, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Phí công chứng tại văn phòng công chứng quận Hai Bà Trưng

1. Mức thu phí công chứng quy định tại Thông tư này được áp dụng thống nhất đối với Phòng công chứng và Văn phòng công chứng . Trường hợp đơn vị thu phí là Văn phòng công chứng thì mức thu phí quy định tại Thông tư này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (nếu có) theo quy định của Luật Thuế giá trị gia tăng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Trường hợp cá nhân, tổ chức nước ngoài có nhu cầu nộp phí bằng ngoại tệ thì thu bằng ngoại tệ trên cơ sở quy đổi đồng Việt Nam ra ngoại tệ theo tỷ giá thị trường ngoại tệ liên ngân hàng do Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm thu phí.

2. Mức thu phí công chứng hợp đồng, giao dịch

Được xác định theo giá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, giao dịch:

a) Mức thu phí đối với các việc công chứng các hợp đồng, giao dịch sau đây được tính như sau:

- Công chứng hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất (tính trên giá trị quyền sử dụng đất);

- Công chứng hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất có tài sản gắn liền với đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất có tài sản gắn liền với đất (tính trên tổng giá trị quyền sử dụng đất và giá trị tài sản gắn liền với đất);

-Công chứng hợp đồng mua bán, tặng cho tài sản khác, góp vốn bằng tài sản khác (tính trên giá trị tài sản);

-Công chứng văn bản thoả thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản (tính trên giá trị di sản);

-công chứng hợp đồng vay tiền (tính trên giá trị khoản vay);

-công chứng hợp đồng thế chấp tài sản, cầm cố tài sản (tính trên giá trị tài sản; trường hợp trong hợp đồng thế chấp tài sản, cầm cố tài sản có ghi giá trị khoản vay thì tính trên giá trị khoản vay);

-Công chứng hợp đồng kinh tế, thương mại, đầu tư, kinh doanh (tính trên giá trị hợp đồng).

b, Mức thu phí đối với các việc công chứng hợp đồng thuê quyền sử dụng đất; thuê nhà ở; thuê, thuê lại tài sản (tính trên tổng số tiền thuê).

c) Mức thu phí đối với việc công chứng hợp đồng mua bán tài sản đấu giá (tính trên giá trị tài sản) .

d, Đối với các hợp đồng, giao dịch về quyền sử dụng đất, tài sản có giá quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì giá trị quyền sử dụng đất, giá trị tài sản tính phí công chứng được xác định theo thoả thuận của các bên trong hợp đồng, giao dịch đó; trường hợp giá đất, giá tài sản do các bên thoả thuận thấp hơn mức giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định áp dụng tại thời điểm công chứng thì giá trị tính phí công chứng được tính như sau: Giá trị quyền sử dụng đất, giá trị tài sản tính phí công chứng = Diện tích đất, số lượng tài sản ghi trong hợp đồng, giao dịch (x) Giá đất, giá tài sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

3. Danh sách văn phòng công chứng quận Hai Bà Trưng

3.1 Văn phòng công chứng Phan Xuân

Văn phòng nổi tiếng với độ An toàn về tính pháp lý Cung cấp các dịch vụ toàn diện trong lĩnh vực công chứng, đảm bảo an toàn về tính pháp lý với chất lượng cao, thuận tiện và nhanh chóng.

Hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO do Tổ chức WQA của Vương quốc Anh, nhiều năm liền được nhận bằng khen, giấy khen của Sở Tư pháp thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hà Nội.

Hợp tác sâu rộng, dịch vụ toàn diện Văn phòng công chứng Thăng Long có liên kết sâu rộng với các Công ty luật, Văn phòng luật, đơn vị đầu tiên đưa ra mô hình hợp tác và cung cấp các dịch vụ công chứng một cách toàn diện cho các Ngân hàng và tổ chức tín dụng.

3.2 Văn phòng công chứng Tràng An

 Văn phòng công chứng Tràng An luôn tuân thủ và chấp hành theo các quy định của chính phủ cùng việc cam kết chịu trách nhiệm về mọi lỗi do công chứng viên gây ra. Hơn thế nữa, văn phòng công chứng này còn hỗ trợ nhiều các dịch vụ theo yêu cầu và mức phí công chứng hợp lý.

>>> Xem thêm: Dịch vụ sang tên sổ đỏ

Chú trọng vào việc phát triển con người, đào tạo và bồi dưỡng trình độ, nâng cao năng lực của đội ngũ nhân lực. Tràng An luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

3.3 Văn phòng công chứng Trần Quang Minh

Văn phòng công chứng Vrần Quang Minh hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của công chứng và luôn tuân thủ, chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của pháp luật. Khách hàng khi đến với công chứng Trần Quang Minh sẽ cảm nhận được tác phong làm việc vô cùng chuyên nghiệp, sự tận tâm và chu đáo.

Trần Quang Minh luôn đề cao uy tín, đạo đức nghề nghiệp, quyền lợi của khách hàng cùng với việc tuân thủ các quy định. Từ đó văn phòng công chứng này mang đến cho khách hàng những dịch vụ công chứng nhanh chóng, an toàn và đảm bảo lợi ích và tính pháp lý. Văn phòng công chứng này luôn hỗ trợ khách hàng về các dịch vụ, thời gian công chứng và chi phí công chứng.

3.4 Văn phòng công chứng số 1

Văn phòng công chứng số 1 được nhiều khách hàng tổ chức lớn tin tưởng giao cho cho các dự án hồ sơ công chứng có giá trị lớn. Điều này được giải thích bởi đội ngũ cán bộ, các công chứng viên có thời gian hoạt động trong nghề rất lâu. Bên cạnh đó họ là những người có sự am hiểu tường tận về các vấn đề trong hệ thống pháp luật của nước nhà.

Đi cùng với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ là thái độ phục vụ hết sức lịch sự, tận tình và chu đáo. Phong cách làm việc chuyên nghiệp của các công chứng viên trong việc giải quyết, xử lý thủ tục công chứng và các vấn đề thắc mắc của khách hàng.

>>>> Xem thêm: Ở Hà Nội có văn phòng công chứng nào làm việc thứ 7 không?

Trên đây là một số thông tin về phí công chứng và danh sách văn phòng công chứng quận Hai Bà Trưng. Ngoài những văn phòng trên còn có văn phòng công chứng Nguyễn Huệ cũng rất nổi tiếng. Nếu bạn có nhu cầu công chứng hoặc gặp khó khăn thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0966227979 để được tư vấn miễn phí nhé.

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục