Danh sách phòng công chứng Nhà Nước

24/01/2022

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là tinhpgi-bannerr2_1612163618.gif

Hiện nay, tại Thành phố Hà Nội có 07 Phòng công chứng và 122 Văn phòng công chứng vì vậy mà ngày càng trở nên quen thuộc và được nhiều người biết đến. Thay vì tới cơ quan thẩm quyền nhà nước thì các doanh nghiệp, công ty hoàn toàn có thể tới văn phòng công chứng để thực hiện công chứng. Tuy nhiên, ở những địa phương ngoại thành Hà Nội, văn phòng công chứng tư nhân chưa có nhiều nên mọi người vẫn tìm đến với Phòng công chứng nhà nước khi cần thiết. Dưới đây, Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ liệt kê những danh sách Phòng công chứng Nhà Nước cho các bạn đọc biết được nó đang ở đâu, hoạt động có chuyên nghiệp hay không?

Phòng công chứng Nhà Nước được hiểu như nào?

Phòng công chứng Nhà Nước là một tổ chức thực hiện hoạt động công chứng và phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về tổ chức, hoạt động của văn phòng công chứng. Khái niệm về văn phòng công chứng theo quy định tại khoản 5, điều 2, Luật Công chứng 2014 thì: Tổ chức hành nghề công chứng bao gồm Phòng công chứng và Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. Theo quy định như trên có thể hiểu phòng công chứng là một tổ chức hay một doanh nghiệp hành nghề công chứng hoạt động theo quy định của pháp luật. Thời điểm chưa có văn phòng công chứng thì hoạt động công chững là hoạt động cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Ủy ban nhân dân các cấp. Sau này khi nhà nước cho phép văn phòng công chứng thì văn phòng công chứng sẽ có chức năng thay cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện hoạt động công chứng cho nhân dân.

Về nghĩa vụ phòng công chứng tại Điều 32, Luật công chứng 2014 quy định như sau:

Quản lý công chứng viên hành nghề tại tổ chức mình trong việc tuân thủ pháp luật và quy tắc đạo đức hành nghề công chứng. Chấp hành quy định của pháp luật về lao động, thuế, tài chính, thống kê.

Thực hiện chế độ làm việc theo ngày, giờ làm việc của cơ quan hành chính nhà nước.Niêm yết lịch làm việc, thủ tục công chứng, nội quy tiếp người yêu cầu công chứng, phí công chứng, thù lao công chứng và chi phí khác tại trụ sở của tổ chức mình. Thực hiện yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc báo cáo, kiểm tra, thanh tra, cung cấp thông tin về hợp đồng, giao dịch, bản dịch đã công chứng. Tạo điều kiện cho công chứng viên của tổ chức mình tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng hằng năm.

Danh sách phòng công chứng Nhà Nước

Phòng công chứng số 1

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là top-3-van-phong-cong-chung-uy-tin-nhat-quan-hoan-kiem-6_0607095728.jpg

Phòng Công chứng số 1 được thành lập ngày 27/10/1989 theo Quyết định số 4630/QĐ-UB của UBND thành phố Hà Nội. Hiện nay, Phòng có 30 công chức, viên chức và người lao động, trong đó có 01 Trưởng phòng, 02 Phó trưởng phòng, 13 công chứng viên. Phòng công chứng số 1 Hà Nội là đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Tư pháp, có con dấu và tài khoản riêng; có chức năng "chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch khác bằng văn bản…, tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài. Tại Phòng công chứng số 1 cung cấp các thủ tục, dịch vụ:

  • Hợp đồng thế chấp/cầm cố; Văn bản sửa đổi hợp đồng thế chấp/cầm cố
  • Giấy cam đoan; Giấy ủy quyền; Thông báo về việc khai nhận di sản thừa kế; Hợp đồng mua bán/tặng cho xe máy; Văn bản hủy di chúc; Văn bản hủy giấy ủy quyền.
  • Văn bản từ chối nhận di sản thừa kế
  • Các hợp đồng liên quan đến tài sản không phải là quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất gồm: Hợp đồng mua bán; Hợp đồng tặng cho; Hợp đồng đổi; Hợp đồng thuê; Hợp đồng mượn; Hợp đồng ủy quyền .
  • Văn bản quy định về tài sản của vợ chồng
  • Di chúc; văn bản khai nhận thừa kế; Văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế.

Địa chỉ: Số 310 đường Bà Triệu phường Lê Đại Hành quận Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội

>>>> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Sổ đỏ lần đầu mới nhất 2023

Phòng công chứng số 3

Căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành, Phòng Công chứng số 3 Thành Phố Hà Nội được phép cung cấp cho khách hàng các dịch vụ pháp lý nêu sau đây:

  • Di chúc, văn bản thỏa thuận khai nhận hoặc phân chia di sản
  • Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng tài sản
  • Hợp đồng tặng cho tài sản
  • Hợp đồng đặt cọc
  • Hợp đồng thế chấp tài sản.
  • Hợp đồng cầm cố
  • Hợp đồng bảo lãnh
  • Văn bản từ chối nhận di sản.

Địa chỉ: Lô D, ô đất D11, Khu đô thị mới quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng hậu, quận Cầu Giấy

Phòng công chứng số 4

Phòng Công chứng số 4 TP. Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 55/2003/QĐ-UB ngày 02/05/2003 của UBND TP. Hà Nội. Từ khi thành lập đến nay, Phòng luôn luôn nhận được sự tín nhiệm cao của khách hàng về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ, chất lượng văn bản đã được công chứng, chứng thực tại Phòng.

Địa chỉ: Tầng 1 nhà N4D đường Lê Văn Lương khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính phường Nhân Chính quận Thanh Xuân thành phố Hà Nội.

>>> Có thể bạn quan tâm: Văn phòng công chứng làm việc thứ 7 và chủ nhật

Phòng công chứng số 6

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là danh-sach-phong-cong-chung-nha-nuoc-0_0510113916.jpg

Phòng công chứng số 6 thành phố Hà Nội được thành lập ngày 13.10.2005 theo quyết định số 157/2005/QĐUB của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Phòng công chứng số 6 thành phố Hà Nội là đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở Tư pháp Hà Nội, hiện có 18 công chức, viên chức, người lao động.

Địa chỉ: Số 18 phố Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Ngoài ra các danh sách phòng công chứng nhà nước trên, bạn đọc có thể tham khảo Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tại Hà Nội để dễ dàng tìm đến khi cần thiết.

Khi đến với văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sẽ được hỗ trợ thêm rất nhiều ưu đãi cho quý khách hàng là doanh nghiệp có nhu cầu thường xuyên sử dụng dịch vụ dịch công chứng và sao y công chứng.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Công chứng ngoài trụ sở, tại nhà riêng miễn phí

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Hotline: 09.66.22.7979 hoặc 0935.669.669

Địa chỉ: số 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

 

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục