Công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà đất

Trong lĩnh vực bất động sản, việc mua bán và chuyển nhượng nhà đất là những giao dịch quan trọng và phức tạp. Vì vậy, để đảm bảo tính hợp lệ và bảo vệ quyền lợi của các bên tham gia, người dân cần phải thực hiện việc công chứng hợp đồng mua bán và chuyển nhượng nhà đất. Đây không chỉ đơn thuần là việc xác nhận về thỏa thuận giữa người mua và người bán, mà còn là một quy trình pháp lý nhằm đảm bảo tính pháp lý, sự rõ ràng và ràng buộc của giao dịch. Qua việc công chứng, các điều khoản và điều kiện của hợp đồng sẽ được chứng thực và có giá trị pháp lý chính thức. Cùng tìm hiểu thêm về thủ tục công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà đất ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

>>> Xem thêm: Thông thường, nếu bố mẹ làm dịch vụ sang tên sổ đỏ tặng cho con cái thì có mất thuế không?

1. Hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị:

Bên bán, tặng cho:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

- Giấy tờ tùy thân 2 vợ chồng;

- Sổ hộ khẩu;

- Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân (đăng ký kết hôn);

- Hợp đồng ủy quyền (nếu bán thay người khác).

>>> Mới nhất: Hồ sơ cần chuẩn bị khi làm thủ tục xin cấp sổ đỏ 

Bên nhận:

- Giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

- Sổ hộ khẩu.

- Chứng minh tình trạng hôn nhân.

2. Thủ tục công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà đất:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu công chứng

Bước 2: Thực hiện công chứng

Sau khi đã kiểm tra xong các điều khoản của bên mua bán trong hợp đồng và giấy tờ liên quan, hai bên ký vào từng trang của hợp đồng (việc ký phải thực hiện trước mặt công chứng viên). Sau khi hai bên đã ký vào từng trang của hợp đồng, giao dịch và các giấy tờ liên quan. Công chứng viên sẽ yêu cầu 2 bên xuất trình bản chính để kiểm tra. Sau đó tiến hành ghi lời chứng, ký và đóng dấu.

Khi thực hiện công chứng hợp đồng mua bán đất, người yêu cầu phải thực hiện tại các tổ chức công chứng trong phạm vi tỉnh nơi có nhà đất. Nếu người yêu cầu không thể đi lại được, việc công chứng có thể được thực hiện ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng.

Thời gian để tiến hành quá trình công chứng là 02 ngày làm việc. Tuy nhiên, với các hợp đồng hoặc giao dịch có tính phức tạp cao. Thời gian này có thể kéo dài lên 10 ngày làm việc.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn anh/ chị/ em cộng tác viên môi giới tự do: 10 cách lấy nguồn nhà đất để chủ động trong việc bán.

Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ là một trong những điểm tin cậy để khách hàng yêu cầu công chứng các loại giấy tờ liên quan tới giao dịch bất động sản. Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tư vấn miễn phí về chia tách, xin cấp mới, sang tên sỏ đỏ nhà đất. Miễn phí dịch vụ ký ngoài trụ sở, tại nhà riêng, bệnh viện, trại giam...

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ. Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy. Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: Số 165 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Hotline : 0966.22.7979 - 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

XEM THÊM TỪ KHÓA TÌM KIẾM: 

>>> Công chứng di chúc thực hiện ở đâu khi tài sản ở 2 tỉnh thành?

>>> Phí công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế tại nhà hiện nay là bao nhiêu?

>>> 3 cách tìm đối tác kinh doanh hiệu quả mà doanh nghiệp nào cũng nên biết. 

>>> Những lưu ý khi công chứng mua bán nhà đất

Văn bản công chứng khácVăn bản công chứng khác